[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวัดรัชฎาธิฐาน
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 6 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> >>
เกร็ดบางอย่างที่เกี่ยวกับ บ็อกซิ่ง เดย์ นับตั้งแต่ที่เข้าสู่ยุค พรีเมียร์ลีก  VIEW : 53    
โดย X

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 11
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 75%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 9 เดือน มกราคม พ.ศ.2567 เวลา 08:09:21    ปักหมุดและแบ่งปัน



หนึ่งในสิ่งที่เป็นเอกลักษณ์ของศึก พรีเมียร์ลีก อังกฤษ คือการที่จะมีเกมเตะกันในวันที่ 26 ธันวาคมของทุกปี ทั้งที่โดยทั่วไปแล้วนี่ถือเป็นวันหยุดของคนที่นับถือศาสนาคริสต์ เพราะนี่คือวันที่เด็กๆ จะได้แกะกล่องของขวัญหลังวันคริสต์มาส หรือที่เรียกว่า "บ็อกซิ่ง เดย์"
เพื่อเป็นการรับกระแสโปรแกรมอันเป็นธรรมเนียมของวงการฟุตบอลอังกฤษ วันนี้เราเลยจะมาพูดถึงเกร็ดบางอย่างที่เกี่ยวกับ บ็อกซิ่ง เดย์ นับตั้งแต่ที่เข้าสู่ยุค พรีเมียร์ลีก หรือก็คือตั้งแต่ฤดูกาล 1992-93 เป็นต้นมา กันสักหน่อย
- ประตู
ที่ผ่านมาหลายคนอาจจะเคยเห็นภาพกราฟฟิกโปรแกรมบ็อกซิ่งเดย์ของลีกสูงสุดอังกฤษในปี 1963 ที่มีการทำกันถึง 66 ลูก แน่นอนว่ามันมีโอกาสน้อยมากๆ ที่จะมีเรื่องแบบนั้นเกิดขึ้นอีกครั้ง โดยถ้านับเฉพาะในยุค พรีเมียร์ลีก ปีที่มีการทำประตูในโปรแกรมบ็อกซิ่งเดย์มากที่สุดคือปี 1999 ที่มีการทำรวมกัน 35 ประตู
สำหรับเกมโปรแกรมบ็อกซิ่ง เดย์ในปี 1999 ที่มีการทำประตูกันเยอะนั้นมีอย่างเช่นเกมที่ เอฟเวอร์ตัน ไล่ถล่ม ซันเดอร์แลนด์ 5-0, นัดที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เอาชนะ แบรดฟอร์ด ซิตี้ 4-0 และเกมที่ สเปอร์ส พิชิต วัตฟอร์ด 4-0 เป็นต้น
ทั้งนี้ หากนับรวมทุกฤดูกาลนับตั้งแต่ที่ พรีเมียร์ลีก ถือกำเนิดนั้น มันมีประตูในโปรแกรมบ็อกซิ่ง เดย์ เฉลี่ยแล้ว 2.71 ลูกต่อเกม สูงกว่าโปรแกรมทั่วไปนิดหน่อยที่คิดเป็นเฉลี่ย 2.67 ลูกต่อเกม ขณะเดียวกันมันก็มีเกมในโปรแกรม บ็อกซิ่ง เดย์ ที่จบลงด้วยผลเสมอ 0-0 แค่ 30 เกม จากทั้งหมด 269 นัดด้วย
- ใบแดง
แม้ว่า บ็อกซิ่ง เดย์ จะถือเป็นเทศกาลแห่งความสุข แต่ว่าในศึก พรีเมียร์ลีก มันถือว่าเป็นวันที่ดุเดือดพอตัว เพราะเฉลี่ยแล้วมีใบแดงเกิดขึ้นในโปรแกรมบ็อกซิ่ง เดย์ 0.15 ใบต่อเกม ขณะที่โปรแกรมทั่วไปมีใบแดงเฉลี่ย 0.14 ใบต่อนัด
เกมประจำวันที่ 26 ธันวาคม ที่ดุเดือดที่สุดนัดหนึ่งคงหนีไม่พ้นเกมที่ เชลซี เปิดบ้านเจอกับ แอสตัน วิลล่า เมื่อปี 2007 เพราะวันนั้นมีใบแดงเกิดขึ้น 3 ใบ แบ่งเป็น 1 ใบของ วิลล่า จากของ แซต ไนท์ และ 2 ใบของฝั่ง เชลซี ที่เป็นของ ริคาร์โด้ คาร์วัลโญ่ กับ แอชลี่ย์ โคล โดยสุดท้ายเกมนั้นจบลงที่การเสมอกัน 4-4
- ดาวซัลโว
หากถามว่าใครที่ทำประตูในวันบ็อกซิ่ง เดย์ ได้มากที่สุดแล้วล่ะก็ คำตอบก็คือ แฮร์รี่ เคน หลังเขาเคยยิงได้ถึง 10 ลูก จากการลงเล่น 7 นัดในโปรแกรมวันเปิดกล่องของขวัญ แต่ตอนนี้ตัวเลขดังกล่าวก็ต้องหยุดลง หรืออย่างน้อยก็หยุดลงแบบชั่วคราว เพราะตอนนี้ เคน ย้ายไปเล่นที่ บาเยิร์น มิวนิค แล้ว
- ทีมผลงานดีสุด
2.48 คือค่าเฉลี่ยแต้มต่อเกมที่ แมนฯ ยูไนเต็ด ทำได้จากการลงเล่นในวันบ็อกซิ่ง เดย์ ทำให้พวกเขาเป็นทีมที่เก็บแต้มเฉลี่ยได้มากที่สุดเมื่อถึงวันที่ลงเล่นในโปรแกรมนี้ โดยทัพ "ปีศาจแดง" เคยลงเล่นเกม บ็อกซิ่ง เดย์ ไปทั้งหมด 27 นัด และเก็บชัยชนะได้ถึง 21 หน
อันดับ 2 ได้แก่ อาร์เซน่อล หลังจากพวกเขาได้โอกาสลงเล่น บ็อกซิ่ง เดย์ ไปทั้งหมด 25 นัดก่อนถึงฤดูกาลนี้ และเก็บได้เฉลี่ย 2.2 คะแนนต่อเกม โดยที่ ลิเวอร์พูล ตามมาติดๆ เป็นที่ 3 หลังทำไป 2.12 แต้มต่อนัด ผ่านทางการลงเล่นเกม บ็อกซิ่ง เดย์ ทั้งหมด 25 เกม โดยทั้ง "ไอ้ปืนใหญ่" และ "หงส์แดง" ต่างก็ชนะในวัน บ็อกซิ่ง เดย์ เป็นจำนวน 16 เกมเท่ากัน



สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Betufa