[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวัดรัชฎาธิฐาน
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 6 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> >>
คาริม อับดู บอกเล่าถึงความนิยมในตัว ซาลาห์  VIEW : 80    
โดย T

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 11
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 2
Exp : 75%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : ศุกร์์ ที่ 10 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2566 เวลา 09:57:31    ปักหมุดและแบ่งปัน



คาริม อับดู หนึ่งในทีมองครักษ์ของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ บอกเล่าถึงความนิยมในตัว ซาลาห์ พร้อมบอกว่าตนต้องทำการตรวจของขวัญทุกอย่างที่แฟนๆ มอบให้ดาวเตะชาวอียิปต์
คาริม อับดู หนึ่งในทีมบอดี้การ์ดของ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ปีกคนเก่งของ ลิเวอร์พูล บอกว่ากระแสความนิยมในตัว ซาลาห์ มันมีสูงมากๆ อย่างเช่นครั้งหนึ่งที่เคยมีคน 20,000 คนมารวมตัวกันอยู่ที่หน้าบ้านของ ซาลาห์ ภายหลังมีการโพสต์ข้อมูลที่อยู่ของเขาได้ไม่นาน
ตลอดช่วงหลายปีที่ผ่านมา ซาลาห์ ถือเป็นหนึ่งในคนที่ดังที่สุดของโลกในวงการฟุตบอลจากการที่เขาทำผลงานได้ยอดเยี่ยม และกับที่ อียิปต์ เขาก็นับเป็นขวัญใจเบอร์ 1 ของประเทศเลยก็ว่าได้
อับดู เผยว่า "อารมณ์มันเหมือนกับว่าไม่มีใครควรจะเห็นเขา (ไม่อย่างงั้นจะเกิดความโกลาหลได้) มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เขาไปสวดมนต์ที่มัสยิด และคนก็ฮือฮากัน มันไม่มีใครรู้ว่าจริงๆ แล้วเขาอาศัยอยู่ที่ไหน ตอนนั้นมันดึกแล้ว แต่ก็มีบางคนที่ไล่ตามเขา"
"สุดท้ายคนๆ หนึ่งที่แอบตามเขามาก็ไปโพสต์ในกลุ่ม WhatsApp ว่า -โม ซาลาห์ อาศัยอยู่ที่บ้านเลขที่นี้นะ- ตอนนั้นผมเดินตามเขาอยู่แต่แล้วก็มีคน 20,000 คนโผล่มาที่บ้านของเขาหลังจากนั้นแค่ 5 นาที โดยที่ทั้ง 20,000 คนนั้นเป็นคนที่อาศัยอยู่แถวนั้นทั้งหมด ขณะเดียวกันก็มีคนอีกบางกลุ่มที่ได้ยินเรื่องนี้ทางโซเชี่ยลมีเดียกับทีวีแล้วขับรถตรงมายังบ้านของ ซาลาห์"
"ตอนที่เขาได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มันเป็นช่วงเวลาที่เพี้ยนมากที่สุด เพราะผมควรจะต้องอยู่กับเขา แต่เขาได้พักเพิ่ม มันเป็นวันอีด เป็นวันหยุดของเรา และเขาก็กลับไปที่บ้านเกิดของเขา มันเป็นช่วงเทศกาลที่มีคนหลายพันคนมาอยู่กันตามท้องถนนเพราะวันอีดในอียิปต์น่ะถ้าให้เปรียบเทียบไปแล้วก็เหมือนกับเทศกาลคริสต์มาสของที่นี่นั่นแหละ ตอนที่เขากลับไปบ้านเกิดนั้นเขาควรจะไปสวดมนต์บนท้องถนนร่วมกับทุกคน ร่วมกับเพื่อนในวัยเด็กของเขา แต่เขาเพิ่งได้แชมป์ แชมเปี้ยนส์ ลีก มา และทุกคนก็กรูกันเข้ามาเพราะอยากถ่ายรูปกับเขา อยากฉลองกับเขา"
"สื่ออียิปต์ทุกเจ้า, ทีวี, หนังสือพิมพ์, กล้อง ต่างเข้ามารุมล้อมเขา มันเหมือนกับเป็นนัดชิงชนะเลิศของ ฟุตบอลโลก เลย พวกเขาต่างก็ไปออกันอยู่หน้าบ้านของเขา ตอนนั้นผมอยู่ที่โรงแรมร่วมกับทีมชาติอียิปต์ ส่วนเขาควรจะกลับมารวมตัวกับทีมได้แล้วหลังจากได้พักไป 2 วัน แต่กลับกลายเป็นว่าจู่ๆ เขาก็ต้องติดอยู่ในบ้านและไม่สามารถเปิดประตูได้ด้วยซ้ำ ทีมงานพยายามที่จะแอบพาเขาออกจากทางประตูหลัง แต่ก็ทำไม่ได้"
องครักษ์ของ ซาลาห์ บอกด้วยว่าตนต้องทำการตรวจสิ่งของทุกอย่างที่แฟนๆ มอบให้ ซาลาห์ เพื่อให้มั่นใจว่าจะไม่มีของอันตรายส่งมา "มันต้องมีการตรวจของขวัญทุกชิ้น ที่จริงเราไม่อยากรับของขวัญจากคนอื่นน่ะนะ แต่บางครั้งถ้ามีการให้ของขวัญแล้ว ผมก็ต้องทำการตรวจให้ละเอียด คุณไม่มีวันรู้หรอกว่าของขวัญจะเป็นอะไร มันอาจจะทำให้เขาป่วยหรืออาจจะถึงขั้นฆ่าเขาเลยก็ได้"
อับดู เสริมว่า ซาลาห์ ช่วยเหลือชุมชนอย่างมากในช่วงที่ผ่านมา "ซาลาห์ ให้ความช่วยเหลือกับชุมชน เขาจ่ายเงินหลายล้านเพื่อช่วยคนที่ป่วย เขาซื้อรถพยาบาลให้หลายเมืองด้วย เขาช่วยคนที่ขาดเงินให้ได้แต่งงานตามที่ต้องการ และถ้ามีใครที่ต้องทำการผ่าตัด, มีปัญหา หรือมีค่าใช้จ่ายก้อนโตแล้วล่ะก็ เขาก็พร้อมที่จะให้ความช่วยเหลือ"



สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufa