[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวัดรัชฎาธิฐาน
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 6 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> >>
ไม่ใช่พี่ต้า! พอชชี้ กุนซือบางคน จวก VAR หนักเกิน  VIEW : 75    
โดย ยย

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 30
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 4
Exp : 43%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 84.17.39.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 7 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2566 เวลา 23:25:00    ปักหมุดและแบ่งปัน

เมาริซิโอ ปอเช็ตติโน่ กุนซือ เชลซี ยอมรับโลกฟุตบอล มีผู้จัดการทีมหลายคนเรียกร้อง VAR แล้วพอเจอการตัดสินไม่เป็นใจ กลับวิจารณ์หนักเกินไป แต่ยืนยันไม่ได้หมายถึง มิเกล อาร์เตต้า ของ อาร์เซน่อล
ปอเช็ตติโน่ คุม "สิงห์บลูส์" บุกปราบทีมเก่าสำเร็จด้วยสกอร์ 4-1 ในเกมสุดดราม่าซึ่งมีการใช้ VAR แจกใบแดงเจ้าบ้าน 2 ใบ และยึดประตูทั้งสองฝั่ง 5 ครั้ง
แอนจ์ ปอสเตโคกลู นายใหญ่ฝั่ง "ไก่เดือยทอง" ถูกถามถึงการตัดสินของกรรมการ แต่ปฏิกิริยาของเขาดูแตกต่างจาก มิเกล อาร์เตต้า กับ เยอร์เก้น คล็อปป์ ที่มีปัญหาต่อการตัดสินก่อนหน้านี้
"ปัญหาตอนนี้คือเหล่าผู้จัดการทีม พรีเมียร์ ลีก ควรมีหน้าที่แค่การคุมสโมสรตัวเอง" เฮดโค้ชออสเตรเลีย กล่าวหลังเกมปราชัยครั้งแรกของซีซั่น
"ผมไม่เคย และจะไม่มีวันพูดคุยกับผู้ตัดสินเกี่ยวกับกฎกติกาฟุตบอล ผมเติบโตโดยถูกสอนให้เคารพผู้ตัดสิน"
"ขณะเดียวกันเหล่าผู้จัดการ รวมถึงตัวผม ต่างพยายามหาวิธีหลีกเลี่ยงกฎเพื่อเป็นประโยชน์แก่ทีม หากมีกฎใหม่ออกมา ผมการันตีเลยว่าเหล่ากุนซือจะรวมตัวประชุมเพื่อทำแบบนั้น"
"ผู้จัดการทีมไม่ใช่คนที่เหมาะสม สำหรับพูดถึงผู้ตัดสิน สิ่งเดียวที่ผมต้องการคือให้เหล่าผู้ตัดสินที่ดีสุดของวงการ พัฒนาความสามารถของตัวเองอยู่เสมอ"
ทางฝั่ง ปอเช็ตติโน่ ถูกถามถึงมุมมองจากกุนซือคู่แข่ง และเขาก็เห็นไปในทิศทางเดียวกัน พร้อมแสดงทัศนะเพิ่มเติมต่อการใช้ VAR ในปัจจุบัน
"ผมคิดว่าทุกคนต่างหงุดหงิด แต่ผมเห็นด้วยกับ ปอสเตโคกลู, เรายอมให้เทคโนโลยีเข้ามามีส่วนกับการตัดสิน ดังนั้นเราไม่สามารถบ่นได้"
"ผมเคยบอกว่าไม่เห็นด้วยกับ VAR แต่เมื่อมันถูกบังคับใช้แล้ว ผมก็สนับสนุนเทคโนโลยีนี้ และเราจำเป็นต้องหาวิธีใช้ให้ดีที่สุด"
"การทำแบบนั้นเป็นเรื่องยากเสมอ เราจึงต้องเช็คจังหวะที่มีปัญหาซ้ำแล้วซ้ำอีก และการรักษาสมดุลเป็นเรื่องยาก จนเกมล่าสุดเราต้องลงเล่น 110 หรือ 13 นาที"
"แน่นอน VAR จำเป็นต้องเช็ค นั่นทำให้เราเสียเวลาเล่นฟุตบอล และการรักษาสมดุลเป็นเรื่องยาก แต่ทั้งวงการต้องพยายามช่วยกันพัฒนา"
"นั่นคือฟุตบอลปัจจุบัน ผมจำไม่ได้ว่าใครบ้าง แต่มีโค้ชหลายคนเกินไปที่เรียกร้อง VAR แล้วพอมองว่าทีมเจอการตัดสินไม่เป็นใจ กลับรับไม่ได้ และถึงขั้นบอกว่าเป็นเรื่องน่าอับอายทำนองนั้น"
"ผมไม่ได้หมายถึง มิเกล อาร์เตต้า..."

สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Betufa