[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวัดรัชฎาธิฐาน
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 6 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> >>
เกร็ดน่าสนใจหลัง อาร์เซน่อล เปิดบ้านดับ แมนซิตี้  VIEW : 75    
โดย W

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 14
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 9%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : อังคาร ที่ 7 เดือน พฤศจิกายน พ.ศ.2566 เวลา 10:52:59    ปักหมุดและแบ่งปัน



เกมบิ๊กแมตช์ที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เมื่อวันอาทิตย์ที่ 8 เดือนตุลาคม ก่อนหน้าที่ผ่านมา ลงเอยด้วยความสำราญของเจ้าถิ่นเมื่อ อาร์เซน่อล เปิดบ้านเอาชนะ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ไปได้ 1-0 จากผลงานของ กาเบรียล มาร์ติเตียนเนลลี่ ที่เกิดขึ้นในตอน 4 นาทีในที่สุดของเกม
อย่างที่ทราบกันดีว่านี่นับเป็นชัยเหนือ แมนฯ ซิตี้ ในเกมลีกทีแรกของ อาร์เซน่อล ตั้งแต่แมื่อธันวาคม ปี 2015 เป็นต้นมา หรือก็คือถ้าเกิดคิดเป็นปริมาณนัดหมายก็คือ "ไอ้ปืนใหญ่" เคยแพ้อีกข้างมาถึง 15 เกมต่อเนื่องกัน แม้กระนั้นมันยังมีเกร็ดกับสถิติแบบอื่นที่นับว่าน่าทึ่งมากพอๆกันด้วย
- ลบคำสาปแช่งกับแชมป์เก่า
คือเรื่องปกติที่กลุ่มแชมป์เก่าชอบส่งผลงานที่สุดยอดกระทั่งทำให้บรรดาผู้ท้าแข่งคว่ำได้ยาก แต่ว่าสำหรับ อาร์เซน่อล แล้วนั้น ก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาพวกเขาแพ้ทางกลุ่มที่เป็นแชมป์เก่าใน พรีเมียร์ลีก มากมายๆกระทั่งกล่าวได้ว่าครั้งปัจจุบันที่ผ่านมาที่พวกเขาชนะแชมป์เก่าใน พรีเมียร์ลีก ได้นั้น ก็จำเป็นต้องย้อนไปถึงวันที่ตี เลสเตอร์ สิตี้ เมื่อตอนม.ย. ปี 2017 โน่นเลย
นอกเหนือจากนั้น ในความเป็นจริงแล้ว 10 เกมก่อนหน้านี้ที่ผ่านมาที่พบกับแชมป์เก่าของ พรีเมียร์ลีก อาร์เซน่อล ยังแพ้มาทั้งปวงด้วย อาทิเช่นฤดูก่อนที่จะพวกเขาแพ้ แมนฯ ซิตี้ ในลีกทั้งยัง 2 เกม ฯลฯ
- ความชอกช้ำระกำใจแบบตลอด
ก่อนลงเล่นเกมนี้ แมนฯ ซิตี้ มั่นหมายที่จะแก้ตัวให้ได้สุดๆภายหลังจากช่วงวันที่ 30 ก.ย. ก่อนหน้านี้ พวกเขาเพิ่งจะเสียท่าแพ้ วูลฟ์หมูแฮมป์ตัน วันเดอเรอร์ส แบบสุดช็อก 1-2 ในเกมลีก แต่แปลงเป็นว่ากลุ่มของ โจเซป กวาร์ดิโอล่า ยังไม่อาจจะกลับมาอยู่ในเส้นทางที่ต้องเป็นได้
ผลของการแข่งขันที่ออกมาแบบงี้ทำให้นี่นับเป็นหนแรกตั้งแต่แมื่อตอนธ.ค. ปี 2018 ที่ แมนฯ ซิตี้ แพ้ในลีกขั้นต่ำ 2 เกมต่อเนื่องกัน โดยคราวนั้นพวกเขาแพ้ คริสตัล พาเลซ คาบ้าน 2-3 และก็ตามด้วยการกลับออกมาจาก เลสเตอร์ ด้วยสกอร์ 1-2 ก่อนจะกลับมาสะกดคำว่าชนะเป็นในนัดหมายถัดมาที่ตี เซาธ์หมูแฮมป์ตัน 3-1
- ออกสตาร์ตดีคราวแรกในรอบยาวนานหลายปี
ในช่วงฤดูกาลนี้ อาร์เซน่อล ลงเล่นเกม พรีเมียร์ลีก ไปแล้ว 8 นัดหมาย รวมทั้งพวกเขาก็เป็นเพียงแต่ 1 ใน 2 กลุ่มที่ยังไม่เจอกับความพ่ายแพ้ในลีกประจำฤดูกาลนี้ แบ่งเป็นการชนะ 6 เกมกับเสมอ 2 ที โดยอีกหนึ่งกลุ่มที่ทำแบบงั้นได้เป็น ท็อตแน่ม ฮ็อทสเปอร์ คู่ปรับตัวฉกาจ
ดังนี้ ก่อนหน้าที่ผ่านมา อาร์เซน่อล ชอบออกสตาร์ทกับการเล่นเกมลีกได้ไม่ดีเยอะแค่ไหน โดยหนสุดท้ายที่พวกเขาไม่แพ้ใครกันแน่เลยเป็นเวลานานกว่านี้ถ้าหากนับเฉพาะเกมลีกครั้งแรกของฤดูนั้นจำต้องย้อนไปถึงฤดูกาล 2007-08 จากการที่ขณะนั้นพวกเขาไม่มีแพ้ในลีกตอน 15 ครั้งแรก แบ่งเป็นการชนะ 11 เกมกับเสมอ 4 คราว แม้กระนั้นในที่สุดฤดูกาลนั้นพวกเขาก็ได้เพียงแค่ชั้น 3 ในลีก
- ครึ่งแรกลางร้าย
เนื่องจากว่า อาร์เซน่อล กับ แมนฯ ซิตี้ ชอบเป็นกลุ่มที่มีเกมรุกดุเดือด ทำให้ดูเหมือนจะทุกครั้งเกมระหว่างพวกเขาจะมีประตูเกิดขึ้นตั้งแต่ครึ่งแรก แม้กระนั้นนัดหมายปัจจุบันมันไม่เป็นอย่างงั้นจนกระทั่งทำให้นี่นับว่าเป็นหนแรกตั้งแต่แมื่อม.ย. ปี 2012 ที่การพบกันในลีกของทั้งสองจบตอน 45 นาทีแรกด้วยสกอร์ 0-0
ย้อนกลับไปเมื่อตอนปี 2012 ท้ายที่สุดแล้ว อาร์เซน่อล เป็นข้างคว้าแชมป์ไปได้ด้วยสกอร์ 1-0 ราวเกมปัจจุบัน โดยมันเตะกันที่ เอมิเรตส์ สเตเดี้ยม เช่นกันด้วย รวมทั้งประตูชัยก็เกิดขึ้นในนาทีที่ 87 หรือก็คือแทบนาทีเดียวกับนัดหมายปัจจุบันอีก ส่วนผู้ที่ทำแต้มในวันนั้นเป็นคนใดกันน่ะหรือ ? ไม่ใช่คนอื่นๆคนไกลเลย แม้กระนั้นเป็น ไม่เกล อาร์เตต้า นี่เอง


สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet