[x] ปิดหน้าต่างนี้
Powered by ATOMYMAXSITE 2.5
โรงเรียนวัดรัชฎาธิฐาน
ยินดีต้อนรับคุณ บุคคลทั่วไป  
เมนูหลัก
ระบบสมาชิก
Username :
Password :
[ สมัครสมาชิก ] | [ ลืมรหัสผ่าน ]
สมาชิกทั้งหมด 6 คน
สมาชิกที่กำลังออนไลน์ 0 คน


  

   เว็บบอร์ด >> >>
นับตั้งแต่ตระกูลเกลเซอร์เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรดูเหมือน แมนฯ ยูไนเต็ด จะซื้อนักเตะแบบผิดฝาผิดตัวไปซะหมด  VIEW : 58    
โดย Z

UID : ไม่มีข้อมูล
โพสแล้ว : 14
ตอบแล้ว :
เพศ :
ระดับ : 3
Exp : 9%
เข้าระบบ :
ออฟไลน์ :
IP : 194.5.82.xxx

 
เมื่อ : จันทร์ ที่ 29 เดือน มกราคม พ.ศ.2567 เวลา 13:20:22    ปักหมุดและแบ่งปัน



นับตั้งแต่ตระกูลเกลเซอร์เข้ามาเทคโอเวอร์สโมสรดูเหมือน แมนฯ ยูไนเต็ด จะซื้อนักเตะแบบผิดฝาผิดตัวไปซะหมดแม้แต่ละรายสโมสรจะทุ่มจ่ายค่าตัวอย่างมหาศาล
ตลอดระยะเวลา 18 ปีในการบริหารงานกับสังเวียนแข้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด นักธุรกิจสัญชาติแยงกี้สร้างความเจ็บช้ำให้กับสาวก เร้ด อาร์มี่ อย่างหนักหน่วงเนื่องจากก่อนอยู่ในกำมือของตระกูลเกลเซอร์ ผีแดง ปราศจากหนี้สิน ทว่านับตั้งแต่ปี 2005 ทีมดังของ พรีเมียร์ลีก มีบัญชีตัวแดงเพิ่มขึ้นทุกทีแม้รายรับของสโมสรในแต่ละปีจะทวีคูณโดยตลอดก็ตาม
กระทั่งเมื่อไม่นานมานี้ เจ้าของทีม ผีแดง ใช้วิธีขายหุ้น 25% ให้ เซอร์ จิม แรตคลิฟฟ์ เศรษฐีอิงลิชเข้ามาร่วมลงทุน พร้อมทั้งมอบอำนาจให้กับเขาดูแลทีมลูกหนังอย่างเต็มที่
นับตั้งแต่ตระกูลเกลเซอร์เทคโอเวอร์ แมนฯ ยูไนเต็ด พวกเขาได้สัมผัสกับแชมป์ 13 รายการใหญ่รวมทั้งแชมป์ พรีเมียร์ลีก ห้าครั้ง และแชมป์ ยูฟ่าแชมเปี้ยนส์ลีก
ขณะเดียวกัน ปฏิเสธไม่ได้ว่าพวกเขาทุ่มเงินให้ทีมซื้อนักเตะไม่น้อยเกินกว่า 2,000 ล้านปอนด์แล้วโดยเฉพาะช่วงซัมเมอร์ 2022 ซึ่ง ผีแดง ใช้เงินเสริมทัพสูงที่สุดเป็นสถิติสโมสร 210 ล้านปอนด์
กระนั้นก็ดี ส่วนใหญ่สตาร์ค่าตัวแพงของ แมนฯ ยูไนเต็ด ล้วนย้ายมาล้มเหลวกับ โรงละครแห่งความฝัน โดยไม่เว้นแม้แต่ เจดอน ซานโช่ ซึ่งล่าสุดถูกปล่อยให้ ดอร์ทมุนด์ อดีตสโมสรใน บุนเดสลีกา ยืมตัวไปแล้ว
และนี่คือท็อปไฟฟ์ดาวเตะที่ย้ายมาดับสนิทกับ แมนฯ ยูไนเต็ด
1. อเล็กซิส ซานเชซ
กองหน้าทีมชาติ ชิลี สร้างชื่อกับ อาร์เซน่อล ได้อย่างน่าทึ่ง แต่หลังย้ายมาสวมยูนิฟอร์ม เร้ด เดวิลส์ สตาร์อเมริกาใต้กลับร่ายเพลงแข้งเหมือนเป็นคนละคน
ทั้งๆที่ได้ค่าแรงตกปีละ 14 ล้านปอนด์ แต่ ซานเชซ ยิงประตูในเกมลีกให้ แมนฯ ยูไนเต็ด ได้แค่สามเม็ดเท่านั้น
"ผมคิดว่าทุกงานที่คุณทำ หากคุณไม่แฮปปี้ มันก็ไม่ง่ายที่จะโชว์ฟอร์มได้ดี" โชเซ่ มูรินโญ่ เอ่ยถึง ซานเชซ หลังจากตัวเขาเองอำลา แมนฯ ยูไนเต็ด
ด้าน อาร์แซน เวนเกอร์ อดีตเจ้านายของ ซานเชซ ในทีม ปืนใหญ่ ระบุว่า "ผมเชื่อว่าเขาสูญเสียความมั่นใจ จุดแข็งของ อเล็กซิส คือการกระชากบอลเผชิญหน้ากับฝ่ายตรงข้าม แต่เมื่อคุณไม่มีความเชื่อมั่นเหลืออยู่อีกต่อไป คุณก็ไม่มีอิสระในการแสดงออก"
หลังถูกปล่อยให้ อินเตอร์ มิลาน ยืมตัวในซีซั่น 2019/20 ในที่สุด ซานเชซ ก็ย้ายไปร่วมทีม งูใหญ่ อย่างถาวร
2. อังเคล ดิ มาเรีย
ดิ มาเรีย ได้ย้ายมาค้าเกือกกับ แมนฯ ยูไนเต็ด หลังระเบิดฝีเท้าพาทีม เร อัล มาดริด พิชิต แอตเลติโก มาดริด ในนัดชิงชนะเลิศถ้วย แชมเปี้ยนส์ลีก ปี 2014 แต่ปีกเลือดฟ้าขาวตอบแทนเม็ดเงินที่เป็นสถิติสูงสุดของลีกอิงลิชในเวลานั้น 60 ล้านปอนด์ไม่ได้เลย
แน่นอนว่าดาวเตะทีมชาติ อาร์เจนติน่า ยังมีฝีเท้าที่โดดเด่นดังที่เจ้าตัวแสดงให้เห็นจากการยิงลูกชิพในเกมลีกนัดแพ้ เลสเตอร์ 5-3 แต่เจ้าตัวไม่ได้รับอนุญาตให้ร่ายลีลาได้อย่างเป็นอิสระตามแนวทางการเล่นของ หลุยส์ ฟาน กัล อีกทั้งครอบครัวของเขาไม่สามารถปรับตัวในการใช้ชีวิตที่เมืองแมนเชสเตอร์ได้
อย่างไรก็ดี ปีศาจแดง ถอนทุนคืนได้ไม่เลวเมื่อขาย ดิ มาเรีย ให้กับ ปารีส แซงต์ แชร์กแมง ในราคา 44 ล้านปอนด์ปิดฉากฝันร้ายหนึ่งปีของเขากับสังเวียนแข้ง โอลด์ แทรฟฟอร์ด โดยเจ้าตัวเผยกับ เลอ ปาริเซียง ตามตรงหลังย้ายสังกัดลุล่วงว่า "ผมไม่เคยมีความสัมพันธ์ที่ดีกับโค้ช ดังนั้นผมจึงคิดว่าการตัดสินใจย้ายมาที่ปารีสเป็นทางออกที่ดีที่สุด"
"ชีวิตในอังกฤษยากนิดหน่อย มันไม่ง่ายสำหรับชาวอเมริกาใต้ บางคนอาจโอเค แต่บางคนปรับตัวได้ลำบาก"
3. อันโตนี่
 เอริค เทน ฮาก สร้างตำนานเป็นกุนซือที่ผลาญเงินของสโมสรแบบไม่เกิดประโยชน์หลายดีลเช่นกันเมื่อดึง อันโตนี่ ลูกทีมเก่าจาก อาแจ็กซ์ มาร่วมงานในทีม ผีแดง ด้วยค่าตัวมหาศาล แต่ซีซั่นนี้ "เดอะ หมุน" ยังไม่มีทั้งประตู และแอสซิสต์ตอบแทนสโมสรเลยจากการลงสนาม 21 นัดแม้ซีซั่นแรกกับ เร้ด เดวิลส์ เขาจะคลำเป้าได้ 8 ประตู
และที่สำคัญ "ไอ้ลูกข่าง" แทบไม่เคยลากบอลหนีคู่แข่งได้เลยทั้งๆที่สวมบทปีก อีกทั้งผ่านบอลในจังหวะสุดท้ายได้อย่างสุดเลวร้ายจึงทำให้กองหลังตามประกบเขาได้อย่างไม่ยากเย็น
ในวัย 23 ปี ดาวเตะชาวเมืองกาแฟยังมีโอกาสสร้างชื่อได้ แต่ในฐานะที่มีค่าตัว 85 ล้านปอนด์ไม่มีใครการันตีได้ว่า แมนฯ ยูไนเต็ด จะอดทนกับเขาต่อไปอีกนานแค่ไหน
4.โรเมลู ลูกากู
แมนฯ ยูไนเต็ด คว้าสตาร์ทีมชาติ เบลเยี่ยม มาจาก เอฟเวอร์ตัน ในราคา 75 ล้านปอนด์เมื่อปี 2017 หลังจากเขาสำแดงเดชกับสังเวียนแข้ง กูดิสัน พาร์ค สามปีได้อย่างยอดเยี่ยมด้วยการกระหน่ำประตู 68 ลูกในลีก
จากการลงเล่นซีซั่นแรกกับ แมนฯ ยูไนเต็ด ลูกากู คลำเป้าได้ในทุกรายการ 28 เม็ด แต่ทีมของ มูรินโญ่ ไม่มีแชมป์ติดมือ อีกทั้งดาวยิงร่างยักษ์ไม่เคยแผลงฤทธิ์ได้เลยในเกมบู๊กับทีมระดับท็อปซิกซ์โดยเฉพาะการสัมผัสบอลแรกที่กระโดกกระเดก และการจบสกอร์ที่น่าผิดหวังทำให้ฟอร์มของเขาตกลงไปในซีซั่น 2018/19 กระทั่งส่งผลให้เจ้านายชาวโปรตุกีสโดนปลด
"ตอนที่ โชเซ่ เซ็นสัญญาดึง โรเมลู ลูกากู ไปจาก เอฟเวอร์ตัน ผมจำได้ว่าผมบอกกับเขาว่า "คุณต้องระวัง ลูกากู เขาเป็นทารกตัวโต" สตีฟ วอลช์ อดีตผู้อำนวยการฟุตบอลของทีม ท๊อฟฟี่สีน้ำเงิน ให้สัมภาษณ์กับสื่อหลัง ผีแดง ขายสตาร์ดังให้กับ อินเตอร์
5. ปอล ป็อกบา
ป็อกบา เข้ามาอยู่ในอะคาเดมี่ของ แมนฯ ยูไนเต็ด ตั้งแต่แรก และได้ประเดิมสนามกับทีมชุดใหญ่ในซีซั่นสุดท้ายของ เซอร์ อเล็กซ์ เฟอร์กูสัน ก่อนอำลา ผีแดง ไปค้าเกือกกับ ยูเวนตุส ทันทีในปี 2012 หลังบอกปัดต่อสัญญาใหม่โดยเอเจนต์ของเขากล่าวออกมาอย่างน่าช็อกว่า "แม้แต่สุนัขของผมก็ไม่เซ็น"
กระทั่งปี 2016 แมนฯ ยูไนเต็ด จ่ายเงินเป็นสถิติโลกในเวลานั้น 89 ล้านปอนด์ซื้อดาวเตะเลือดน้ำหอมกลับมาโดย ป็อกบา ประกาศกร้าวว่ายังไม่เสร็จภารกิจในเมืองแมนเชสเตอร์ 
อย่างไรก็ดี หลังลงบู๊ให้ ผีแดง เกินกว่า 200 นัด ป็อกบา แทบไม่เคยโชว์ฟอร์มได้ดีอย่างต่อเนื่องเลย แถมมีปัญหาบาดเจ็บรุมเร้าเป็นระยะ และได้แค่แชมป์ ยูโรปาลีก กับ ลีกคัพ ตลอดหกปีกับสโมสรก่อนย้ายกลับสู่ทีม ม้าลาย อีกรอบในช่วงซัมเมอร์ปี 2022
"ผมกลับมาที่ ยูเว่ เพราะสโมสรนี้ช่วยผลักดันผมอย่างจริงๆจังๆ และผมรู้สึกได้ถึงความรักจากแฟนบอลอย่างที่ผมไม่ได้รับในแมนเชสเตอร์" เจ้าของ แชมป์โลก เอ่ยหลังโดนสาวก ผีแดง ขับไสไล่ส่ง
อันดับที่เหลือ
6. เจดอน ซานโช่
7. เมมฟิส เดอปาย
8. ราดาเมล ฟัลเกา
9.วิลฟรีด ซาฮา
10. ดอนนี่ ฟาน เดอ เบค
11.เบเบ้
12. มอร์กกาน ชไนเดอร์ลิน
13. บิคตอร์ บัลเดส
14. แฮร์รี่ แม็กไกวร์
15. กาเบรียล โอแบร์กต็อง
16. โอเว่น ฮาร์กรีฟส์
17.  เฮนริค มคิตาร์ยาน
18. อันแดร์สัน



สนับสนุนโดยเว็บไซต์ Ufabet